Tạo trang trắng để tự design trên Blogger

Khi làm website thì chắc rằng một vài người sẽ nghĩ tối việc làm ra một trang đặc biệt riêng (có thể là Landing page hoặc Intro gì đó) tại website của mình. Bữa tuần trước được một bác nhờ hướng dẫn về cách thức làm cái này nên Blogger, hứa hẹn lâu rồi bây giờ mới "siêng năng" viết bài :D. Thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện tạo một trang đặc biệt riêng không bao gồm bất cứ thành phần nào để bạn có thể design theo ý thích ngay tại blog của mình.


Tạo trang trắng cho Blogger

Thủ thuật này nếu mà bạn để ý thì mình đã áp dụng cho "Tạo trang 404 hiển thị đầy đủ cho Blogger" và "Tạo trang demo và download cho Blogger". Lợi ích của nó là không phải dùng CSS ẩn đi toàn bộ thành phần của blog, mà nó sẽ không phát sinh bất cứ đoạn mã nào trong cặp thẻ "body", nó sẽ giúp trang xử lý cũng hư tải nhanh hơn và tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Tạo trang trắng tại Blogger để tự design

Ok bây giờ mình sẽ hướng dẫn lại và nó có phần tương tự với bài viết mà mình nhắc đến ở trên. Đầu tiên tìm đến thẻ <body> và chèn xuống dưới nó:
<b:if cond='data:blog.url != &quot;http://www.kslzone.net/search/label/trang-design-rieng&quot;'>
đoạn mà trên bạn sẽ thay http://www.kslzone.net/search/label/trang-design-rieng bằnghttp://tên-miền/search/label/tên-trang-của-bạn. Mình sử dụng địa chỉ "search label" là vì 100% nó hoạt động và tiết kiệm không phải tạo một trang tĩnh trong Dashboard, nhưng bạn vẫn có thể làm thế nếu thích.

Tiếp tục tìm đến thẻ </body> và chèn lên trên đoạn mã này
<b:else/>
<style type="text/css">
NỘI DUNG CSS CỦA BẠN
</style>
NỘI DỤNG HTML CỦA BẠN
</b:if>
sau khi chèn và chỉnh sửa xong những nội dung html và css của bạn thì lưu lại và mọi thứ đã quá ok. Bạn có thể truy cập vào linh ở trên để kiểm tra lại.

Lời kết

Thủ thuật này tuy nhỏ nhưng khá hay vì không như đại đa số chỉ dùng CSS để ẩn đi làm cho blog/website trở nên ỳ ạch khó chịu.
http://www.kslzone.net/2014/12/tao-trang-trang-trong-Blogger.html
Share this on Google+ Tumblr

Leave a comment

To insert a link, use tag [url=http://your_link]your-link[/url]
To insert the code , use the tag <i rel="code">your-code</i>
The long code can use the tag <i rel="pre">your-long-code</i>
To insert an image , use the code [img]URL Image[/img]
To insert a title , use tag <b rel="h4">Your Title here...</b>
To creat Bold text <strong>Your text here...</strong>
To create Italic text used tag <em>Your text here...</em>

:) :( :p :D :o ;) 8-) 8:) :/ :'( 3:) O:) :* <3 ^_^ -_- o.O O.o >:o :v :3
Cancel